x mũ 4 + 4 x mũ 2 - 5
Tôi thật sự đấu tranh với câu hỏi này hơi lâu rồi và cần một ít ánh sáng từ mọi người. Có ai có thể giúp tôi hiểu rõ hơn không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 8
- bài 1: rút gọn các phân thức A=\(\dfrac{8...
- a) Vẽ đường thẳng y = 2x -1 trên mặt phẳng tọa độ b) Xác định đường thẳng y = ax + b \(\left( {a \ne 0}...
- Cho tam giác ABC nhọn có AB < AC. Các đường cao BE, CF cắt nhau tại H. Gọi M là trung...
- Một đa thức hai biến bậc hai thu gọn có thể có nhiều nhất a) Bao...
- Cho mk hỏi là BS trong toán học nghĩa là gì vậy????
- Kim tự tháp Louver được xây dựng ngay lối vào của bảo tàng Louvre tại thủ đô Paris nước Pháp. Kim tự tháp có dạng hình...
- anh minh đến một xưởng may đặt đơn hàng với số lượng lớn quần áo. Theo dự định, xưởng may đc 100 bộ quần...
- Bài 1: Giải các phương trình sau: Câu 1. a) 3x – 2 = 2x – 3 b) 3 – 4y +...
Câu hỏi Lớp 8
- Câu 1. Cho các axit sau: HCl, H2SO4, HNO3, H3PO4, H2S, HBr, H2SO3. Phân loại và gọi tên...
- Các pạn ơi, cho mk xin vài bức tranh vẽ người đọc sách đc k? Mai mk hok rùi!!! Help me!!! (...
- Viết bài cảm nhận khi nghe bài hát "Bóng cây kơ- nia". Qua bài...
- Read about Trang's leisure activities. Choose the correct answer. Some teenagers enjoy spending free time with...
- viết đoạn văn giới thiệu về tác giả tế hanh và bài thơ quê hương
- Bằng phương pháp hóa học phân biệt các chất lỏng KCl, KOH, HCl, H2O
- em hãy cho biết giá trị của sông ngòi nước ta? những nguyên nhân gây...
- Mọi người dịch giúp mik cái này vs : Try stop the bleeding. Use a towel or a hand kerchief to...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Hồng Đạt
Để giải phương trình x^4 + 4x^2 - 5 = 0, ta có thể áp dụng công thức giải phương trình bậc 2 hoặc thực hiện một số phép biến đổi để đưa phương trình về dạng khác.Cách 1: Áp dụng công thức giải phương trình bậc 2:Gọi x^2 = t (với t ≥ 0), ta có phương trình t^2 + 4t - 5 = 0.Áp dụng công thức giải phương trình bậc 2, ta có hai nghiệm là t = 1 và t = -5.Vì t ≥ 0, nên ta chỉ lấy t = 1.Thay lại giá trị t = 1 vào x^2 = t, ta có x^2 = 1, vậy x = ±1.Cách 2: Phép biến đổi để đưa phương trình về dạng khác:Gọi x^2 = t (với t ≥ 0), ta có phương trình t^2 + 4t - 5 = 0.Để dễ giải, ta có thể thực hiện phép biến đổi để tạo thành một phương trình bậc nhất.Chia đều hai vế của phương trình cho t^2, ta có (t^2 + 4t - 5)/t^2 = 0.Simplifying the expression by canceling out like terms:1 + 4/t - 5/t^2 = 0.Đặt u = 1/t, ta có phương trình u^2 + 4u - 5 = 0.Áp dụng công thức giải phương trình bậc 2, ta có hai nghiệm là u = 1 và u = -5.Thay lại giá trị u = 1 vào u = 1/t, ta có 1 = 1/t, vậy t = 1 và x = ±1.Vậy câu trả lời cho câu hỏi trên là x = ±1.
Phạm Đăng Việt
Biểu diễn đa thức trên có thể được viết lại thành: x^4 + 4(x^2) - 5
Đỗ Văn Hạnh
Có thể biểu diễn đa thức trên dưới dạng: x^4 + 4x^2 - 5
Đỗ Minh Phương
Để giải câu hỏi trên, ta có thể sử dụng cách tính tổng dãy số học hình cộng. Với dãy số 6 + 6 + 6 + ... có tổng số thành phần là 11, ta sử dụng công thức tổng của dãy số học hình cộng để tìm kết quả.Công thức tổng của dãy số học hình cộng có dạng: Sn = (a1 + an) * n / 2Trong đó:- Sn là tổng của dãy số- a1 là số hạng đầu tiên của dãy- an là số hạng cuối cùng của dãy- n là số thành phần của dãyÁp dụng công thức vào bài toán của chúng ta, ta có:a1 = 6 (số hạng đầu tiên của dãy)an = 6 (số hạng cuối cùng của dãy)n = 11 (số thành phần của dãy)Từ đó, ta có: S11 = (6 + 6) * 11 / 2 = 66Vậy, kết quả câu hỏi trên là 66.